TRIỂN LÃM QUỐC TẾ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VIỆT NAM 2019-VIETMAM SOLAR POWER EXPO 2019

TRIỂN LÃM QUỐC TẾ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VIỆT NAM 2019-VIETMAM SOLAR POWER EXPO 2019

10:06 - 11/01/2020

Sự kiện thu hút 48 đơn vị trưng bày, hơn 300 doanh nghiệp tham dự. Đây sẽ là điểm đến kết nối, chia sẻ kiến thức và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

TIỀM NĂNG NĂNG LƯỢNG GIÓ VÀ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
BÌNH THUẬN SẼ LÀ TRUNG TÂM ĐIỆN GIÓ, ĐIỆN MẶT TRỜI LỚN NHẤT CẢ NƯỚC
Quảng Trị: Thêm gần 5.000 tỷ đồng đầu tư vào 3 dự án điện gió
Đồng Nai đề xuất bổ sung 8 dự án điện mặt trời vào quy hoạch
Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm năng lượng sạch của cả nước

Ngày 25/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Neoventure đã tổ chức chuỗi sự kiện về năng lượng tái tạo lần thứ 7 với tên gọi Triển lãm Năng lượng mặt trời Việt Nam – Vietnam Solar Power Expo 2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Theo đại diện Ban tổ chức, sự kiện này thu hút 48 đơn vị trưng bày, hơn 300 doanh nghiệp tham dự. Đây sẽ là điểm đến kết nối kinh doanh toàn diện để tất cả các doanh nghiệp chia sẻ kiến thức và mở rộng mạng lưới kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng mặt trời đang tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam.

Việt Nam đang là “điểm nóng” về điện mặt trời trong khu vực, được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Việt Nam, nơi được xem là một điểm nóng đầu tư năng lượng mặt trời ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đã có hơn 3GW dự án điện mặt trời được lắp đặt sau khi cơ chế giá bán điện (FIT) đầu tiên có hiệu lực, với công suất hơn 1GW được lắp đặt hàng năm.

Để tăng cường hơn nữa sự phát triển bền vững của năng lượng tái tạo ở Việt Nam, Bộ Công Thương (MOIT) đã ban hành một bản Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời ở Việt Nam (Dự thảo quyết định). Nếu như Quyết định số 11 của Thủ tướng Chính phủ về giá bán điện 9.35 US cents/kWh chỉ có hiệu lực đến ngày 30/6/2019, thì bản Dự thảo sẽ đưa ra một cơ chế giá điện mới cho các dự án điện mặt trời, kéo dài trong 2 năm, bắt đầu từ 1/7/2019 đến 30/6/2021. Bản Dự thảo đưa ra 4 mức giá, được phân loại theo 4 vùng chiếu xạ ở Việt Nam và liên quan đến bốn công nghệ năng lượng mặt trời khác nhau. Điều này cũng cho thấy chính sách của Chính phủ trong việc đa dạng hóa đầu tư năng lượng mặt trời tại các khu vực khác nhau ở Việt Nam.
Việt Nam hiện đã có 82 dự án điện mặt trời với tổng công suất 4.460 MW đã hòa vào lưới điện quốc gia và điện mặt trời chiếm khoảng 10% tổng sản lượng điện cả nước. Ngoài ra, hiện cũng có khoảng 13 dự án đang được hoàn thành với tổng công suất 630 MW, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2019.

Để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển năng lượng mặt trời ở Việt Nam cũng như tạo điều kiện cho sự hợp tác trong nước và quốc tế, Neoventure Corporation lên kế hoạch cho sự kiện thứ 7 nằm trong chuỗi các sự kiện về năng lượng tái tạo tại Việt Nam – Triển lãm quốc tế về Năng lượng mặt trời tại Việt Nam 2019. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia vào ngày 25 – 26/9/2019, bao gồm triển lãm, hội nghị, hội thảo kĩ thuật, diễn đàn kết nối dự án, nhằm tạo một nền tảng lý tưởng để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ với các đối tác trong ngành năng lượng mặt trời đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Giới thiệu sản phẩm các tấm pin mặt trời tại Triển lãm.

Dự kiến, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 25/9/2019 đến hết ngày 26/9/2019, bao gồm các hoạt động triển lãm quy mô lớn, các hội nghị, hội thảo kỹ thuật và diễn đàn kết nối dự án…